Kylian Mbappé và những thất bại – Cơ hội nào giành Ballon d’Or 2021?

Vòng tứ kết EURO 2020 đã đi qua được hơn một nửa chặng đường và bất ngờ lớn nhất cho đến lúc này có lẽ là thất bại của đội tuyển Pháp trước đội tuyển Thụy Sĩ sau loạt penalty định mệnh. Thất bại này không chỉ khép lại giấc mơ vô địch EURO của người Pháp mà còn có thể là dấu chấm hết với danh hiệu Ballon d’Or 2021 của ” Báu vật nước Pháp ” Kylian Mbappe.

Thất bại tại Champions League 2020 – 2021

Mbappe đã có một mùa giải C1 tương đối thành công về mặt cá nhân khi anh cùng với Neymar là hai nhân tố chủ chốt giúp PSG tiến đến vòng bán kết của giải đấu năm nay. Họ lần lượt vượt qua những đối thủ mạnh trong chặng đường đến với vòng bán kết như: Man UTD, Barca, Bayern,…. Với 8 bàn cùng 6 đường kiến tạo và màn trình diễn siêu hạng tại giai đoạn knock – out Mbappe ngày càng cho thấy tầm vóc của bản thân

Tuy nhiên, tại vòng bán kết trước ManCity phong độ chói sáng của sao trẻ người Pháp đã không thể tiếp tục duy trì. Anh trở nên vô năng trước một hàng phòng ngự chắc chắn được chỉ huy bởi Ruben Dias ở lượt đi. Và ở trận lượt về, vơi chấn thương gặp phải Mbappe bất lực nhìn các đồng đội thất bại với tổng tỉ số 4-1 sau hai lượt trận, giấc mơ C1 cũng vì đó mà vẫn còn dang dở.

EURO 2021 và nỗi thất vọng tràn trề

Bỏ lại sau lưng thất bại tại champions leauge, Mbappe cùng tuyển Pháp đến với EURO 2020 với khí thế hừng hực vì 3 năm trước họ là nhà vô địch của FIFA World cup 2018. Và cho dù rơi vào bảng đấu tử thần cùng các ông lớn như: Đức, Bồ Đào Nha,… tuyển Pháp vẫn kết thúc giai đoạn đấu bảng với vi trí nhất bảng.

Tuy nhiên, điều mà người Pháp quan tâm là Mbappe vẫn chưa ghi bàn dù anh vẫn thi đấu tốt và tạo cơ hội cho đồng đội lập công, các bàn thằng vẫn lẩn tránh anh.

Đến vòng loại trực tiếp, Pháp chỉ phải gặp Thụy Sĩ đây được coi là trận đấu chênh lệch nhất trong 8 trận tại vòng loại thứ nhất. Mặc dù vậy, đồi tuyển Pháp đã thất bại, họ thất bại vì khả năng phòng ngự bóng bổng yếu kém của các hậu về và đặc biệt hơn là sự phung phí các cơ hội của hàng công, một trong số đó là Kylian Mbappe.

Và điều tồi tệ nhất đã đến, Mbappe sút hỏng lượt sút penalty cuối cùng của tuyển Pháp, “những chú gà trống Gô-Loa” về nước ngay từ vòng loại đầu tiên

Lời xin lỗi muộn màng và cơ hội cho các ứng viên tiềm năng khác

Sau trận, Kylian Mbappe đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ “Rất khó để lột tả tâm trạng lúc này. Nỗi buồn lớn khi bị loại.Chúng tôi không thể đạt được mục tiêu. Tôi xin lỗi vì cú sút luân lưu này. Tôi muốn giúp đội tuyển, nhưng đã thất bại”, Mbappe chia sẻ trên mạng xã hội.

Tôi biết người hâm mộ rất thất vọng, nhưng tôi vẫn cảm ơn các bạn vì luôn ủng hộ và tin tưởng. Điều quan trọng nhất là phải đứng dậy mạnh mẽ hơn để vượt qua những thử thách sắp tới. Xin chúc mừng và chúc may mắn cho Thụy Sĩ”.
Thất bại này đã mở ra cơ hội dành quả bóng vàng cho những ứng viên khác. Kevin De Bruyne, người đã cùng Bỉ vào vòng tứ kết dù cơ hội thi đấu của anh là rất mong manh. Hay đâu đó là cả Messi, người cùng Argentina đang thi khá thành công tại Copa America 2021.

Còn bạn, bạn nghĩ giải thưởng Ballon d’Or 2021 sẽ thuộc về ai !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *