Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới 2022

Lịch sử bóng đá thế giới chứng kiến rất nhiều kỷ lục được xây dựng và sau đó bị phá bỏ bởi những con người xuất sắc hơn. Trong số đó thì việc Ai là cầu thủ ghi nhiều bàn thằng nhất là một trong những chủ đề được quan tâm nhiều nhất. Trong bài ngày hôm nay hãy cùng chúng tôi điểm qua Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại nhé.

10. Uwe Seeler (575 bàn)

Tiền đạo người Đức có tổng cộng 575 bàn sau 649 trận đấu và đạt hiệu suất ghi bàn là 0,89 bàn/trận.

Chơi ở vị trí tiền đạo, Uwe Seeler được biết đến nhiều với những tình huống bóng bổng và những cú tung người móc bóng thành bàn. Huyền thoại của CLB Hamburg được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Đức từng sản sinh. Ông cũng là người ghi rất nhiều bàn thắng ở cấp độ CLB và cả ĐTQG.

9. Ferenc Deak (576 bàn)

Ferenc Deak là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử ở thế kỷ 20. Ông ghi được trung bình 3 bàn/trận trong màu áo của đội bóng đầu tiên là Szentlorinci AC, sau đó khi đến với đội bóng lừng danh của Hungary là Ferencvaros, Deak cũng ghi được 200 bàn chỉ sau 140 trận thi đấu.

Ở cấp độ ĐTQG, ông cũng ghi được 29 bàn chỉ sau 20 trận ra sân thi đấu cho ĐT Hungary từ 1946 đến 1949. Con số 576 bàn có lẽ vẫn chưa phải là con số chính xác nhất và chưa rõ ông thi đấu bao nhiêu trận.

8. Eusebio (623 bàn)

Eusebio được xem là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong những năm thập niên 1960 và 1970. Đồng thời cũng là người đưa Benfica thống trị Bồ Đào Nha và lên ngôi tại đấu trường châu Âu.

Tuy số bàn thắng không phải là nhiều nhất nhưng hiệu suất ghi bàn của ông thực sự đáng nể với 623 bàn thắng sau 639 trận thi đấu trong sự nghiệp.

7. Gerd Muller (735 bàn)

Gerd Muller được biết đến với khả năng săn bàn thượng hạng trong thời kỳ Bayern Munich thống trị châu Âu và Tây Đức vô địch World Cup 1974. Thành tích ghi bàn của ông ở ĐT Tây Đức cũng cực kỳ ấn tượng với 68 bàn chỉ sau 62 trận thi đấu. Thành tích ghi bàn ở cấp CLB của Gerd Muller cũng khủng khiếp không kém cấp độ quốc tế và với thành tích 735 bàn ghi được sau 793 trận đấu, ông gần như chinh phục mọi danh hiệu ở bất kì giải đấu nào góp mặt.

6. Ferenc Puskas (746 bàn)

Huyền thoại Ferenc Puskas gần như chắc chắn là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Hungary và bóng đá thế giới khi cùng Real Madrid chinh phục những vinh quang ở La Liga và cúp C1. Mặc dù không nổi trội ở thể hình nhưng Puskas được xem là một khẩu pháo làm bàn siêu hạng với thành tích 746 bàn sau 754 trận đấu chính thức.

5. Lionel Messi (758+ bàn)

Được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới vẫn còn đang thi đấu. Tính đến thời điểm hiện tại Messi đã có 746 bàn thắng sau 948 trận đấu. Với tư duy chiến thuật của bóng đá thời hiện đại cùng kỹ năng săn bàn đáng nể thì số bàn thắng của anh vẫn đang dần tăng lên.

4. Pele (767 bàn)

Vua bóng đá được xem là cầu thủ vĩ đại nhất thế kỷ 20, Pele là cầu thủ duy nhất giành 3 chức vô địch World Cup và cũng được biết đến với khả năng ghi bàn khủng khiếp. Ông ghi được 767 bàn thắng sau 831 trận ra sân thi đấu ở các trận chính thức với hiệu suất ghi bàn 0.92 bàn/trận.

3. Romario (772 bàn)

Huyền thoại Romario được cố HLV Johan Cruyff mô tả là “thiên tài” trong vòng cấm. Chính Romario cũng là người truyền cảm hứng để Ronaldo – Người ngoài hành tinh – có khả năng săn bàn đáng sợ khiến mọi đối thủ phải e dè.

Với thành tích 772 bàn sau 994 trận đấu chính thức, Romario sánh ngang với nhiều huyền thoại thuộc thế hệ đi trước ông và thậm chí vượt qua nhiều tên tuổi để xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách.

2. Cristiano Ronaldo (803+ bàn)

Với 5 chức vô địch Champions League ở 2 đội bóng khác nhau đã chứng minh được tầm vóc của siêu sao người Bồ Đào Nha ở môn thể thao vua. Anh hiện xếp thứ vị trí thứ 2 nhưng hiện tại anh vẫn đang là tay săn bàn đáng sợ với bất kỳ hàng thủ nào. Cristian Ronaldo chỉ còn kém người dẫn đầu 4 bàn thằng và khoảng cách này hoàn toàn có thể được lấp đầy trong khoảng thời gian không xa nữa.

1. Josef Bican (805 bàn)

Dù là người ghi nhiều bàn nhất lịch sử môn bóng đá, nhưng sự thật là rất ít người biết đến Josef Bican bởi ông thi đấu vào những năm 1930. Ông thi đấu cho ĐT Áo tại World Cup 1934 và đưa đội vào đến bán kết.

Vào thời điểm đó, Bican là một tiền đạo thuận cả hai chân và có tốc độ như một VĐV chạy nước rút. Huyền thoại người Áo ghi được 805 bàn trong suốt sự nghiệp thi đấu từ 1931 đến 1955. Thậm chí đồng đội của ông còn cho rằng ông đã ghi hơn… 1500 bàn thắng. 

Trên đây là top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất thế giới cho tới thời điểm hiện tại. Theo bạn, cầu thủ nào mới thật sự xuất sắc nhất mọi thời đại, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé!

8 những suy nghĩ trên “Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới 2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *